Hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ trên mọi thiết kế website góp phần quan trọng tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp. Để khai thác và sử dụng hình ảnh hiệu quả, đừng quên những quy tắc mà Bigweb chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Lựa chọn hình ảnh thích hợp.

Trước hết trong quy tắc sử dụng hình ảnh bạn cần lựa chọn hình ảnh phù hợp nhất. Phù hợp ở đây có nghĩa là hình ảnh đó truyền tải thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn kinh doanh ẩm thực Hàn Quốc với website nhà hàng đương nhiên hình ảnh trên đó phải mang đặc trưng ẩm thực Hàn Quốc, hay một website bất động sản về một dự án cụ thể những hình ảnh hiện thị trên website phải xoay xung quanh dự án đó… Tóm lại hình ảnh và nội dung phải có tính liên hệ chặt chẽ với nhau. Điều đó sẽ giúp bạn gây được sự thu hút với khách hàng và giúp thiết kế website chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
 


 

Một số doanh nghiệp tận dụng một số hình ảnh không thực sự liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh doanh  nhằm mục đích trang trí và gây sự chú ý đến khách hàng. Điều này có thể được trong một phạm vi nhất định, tuyệt đối không nên lạm dụng nó bởi sẽ gây ra sự khó chịu khiến người dùng thoát trang ngay lập tức.
 

2.  Vị trí hình ảnh.

Hình ảnh trên một website chủ yếu được đặt xen kẽ các bài viết, văn bản nhằm giúp độc giả cái cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về nội dung bài viết đồng thời gây ấn tượng đến mỗi khách hàng. Tùy thuộc vào nội dung bài viết mà lựa chọn số lượng hình ảnh phù hợp. Tuy nhiên hình ảnh và nội dung phải mang thống nhất để tránh gây hiểu làm cho độc giả.
 

3. Độ phân giải và kích thước hình ảnh.

Độ phân giải biểu thị chất lượng của hình ảnh và kích thước là sự thể hiện chiều rộng và chiều cao. Bạn cần lưu ý lựa chọn độ phân giải và kích thước phù hợp nhất để đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét trên màn hình laptop và thiết bị di động đồng thời không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
 

4. Thẻ Alt và tiêu đề.

Thẻ Alt nên có trong mỗi hình ảnh để tăng hiệu quả SEO và giúp hình ảnh hiển thị tốt trên kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Vì vậy hãy tôi ưu hình ảnh một cách hợp lý, tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa không cần thiết.
 


 

5. Đặt tên cho hình ảnh.

Cùng với nội dung, những từ khóa xuất hiện trong tệp tin hình ảnh cũng sẽ được Google thu thập. Do đó để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch SEO và nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm bạn hãy đặt tên cho hình ảnh 1 cách hợp lý nhất.
 

6. Thể hiện nhiều góc độ hình ảnh.

Quy tắc này đặc biệt mang lại lợi thế cho các website bán hàng trực tuyến bởi khách hàng không thể xem hình ảnh trực tiếp mà chỉ qua trên website. Vì thế hãy chụp nhiều hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau để mang đến cho họ cái nhìn khách quan và chân thực nhất.

Đó là 6 quy tắc sử dụng hình ảnh hiệu quả trên mọi thiết kế website mà bạn cần ghi nhớ bởi nó thực sự hữu ích cho website của bạn. Đừng quên thiết kế website chuyên nghiệp để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình nhé. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.
>> 3 cột mốc quan trọng xây dựng niềm tin cho website bán hàng trực tuyến
>>
7 bước nâng cao hiệu quả kinh doanh cho website khách sạn