Công việc kinh doanh khách sạn ế ẩm, không thực sự thu hút khách hàng là nỗi lo lắng của nhiều ông chủ khách sạn. Hãy nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cho khách sạn qua trang web khách sạn với 7 bước dưới đây.
1. Làm nổi bật ngay nút đặt phòng.
Hầu hết các khách hàng khi truy cập website khách sạn đều có nhu cầu tìm kiếm phòng và đặt phòng. Chính vì vậy khách sạn nên hỗ trợ du khách của mình một cách tốt nhất bằng việc làm rất đơn giản thiết kế nút đặt phòng nổi bật cùng tính năng thông báo phòng đó đã còn hay hết và việc đặt phòng đã thực sự thành công hay chưa? Công cụ này sẽ đảm bảo cho khách sạn không bỏ lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng thực sự nào và nâng cao sự tin tưởng của du khách.
2. Sự nhất quán về giá cả.
Sự nhất quán về giá cả trên website và thực tế sẽ giúp khách sạn gia tăng lượng khách hàng trung thành của mình. Thực tế không ít khách sạn “treo đầu dê, bán thịt chó”, giá ghi trên website một kiểu với những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn thế nhưng trên thực tế lại không phải vậy. Bên cạnh đó là giá một số dịch vụ được hét với mức “ trên trời” khiến khách hàng sửng sốt. Vì thế muốn tạo uy tín làm ăn lâu dài bạn cần tuyệt đối tránh điều này.
3. Website tương thích Mobile.
Website tương thích mobile hay thiết kế website Responsive là điều vô cùng cần thiết cho mỗi trang web ở thời điểm hiện tại. Một số liệu cụ thể được đưa ra có đến 52% lượng người đi du lịch sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm và booking phòng khách sạn vì sự hữu dụng của Smartphone cho phép truy cập internet mọi nơi, mọi lúc. Do đó bạn đừng quên tích hợp công nghệ Responsive khi thiết kế web để tiếp cận tốt nhất với khách hàng của mình nhé. Bên cạnh đó hãy thêm liên kết bản đồ hoặc đường chỉ dẫn trên website để thuận tiện cho mỗi khách hàng tìm ra khách sạn của bạn.
4. An toàn và bảo mật.
Tính an toàn và bảo mật ở đây được nhắc đến với những thông tin cá nhân của khách hàng. Không ít các khách hàng đã bị đánh cắp thông tin. Website của bạn phải nâng cao sự tin tưởng của khách hàng bằng cách đảm bảo những thông tin cá nhân không được tiết lộ ra ngoài. Muốn vậy hãy xây dựng trang web trên một nền tảng tốt.
5. Chất lượng nội dung.
Hệ thống nội dung, chia sẻ hữu ích về các chủ đề xoay xung quanh du lịch là cách hoàn hảo để bạn gia tăng lượng truy cập trên mỗi website, từ đó khuyến khích mỗi du khách đặt phòng trực tuyến. Bạn có thể viết những bài chia sẻ hữu ích về du lịch, kinh nghiệm du lịch, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn…. Những video, hình ảnh giới thiệu về khách sạn của bạn trông như thế nào? Đẹp ra sao… Không đâu bằng những hình ảnh thực tế. Một khi khiến khách hàng hấp dẫn thì chẳng có lý do gì họ từ chối việc đặt phòng tại khách sạn của bạn.
6.Hướng dẫn đặt phòng.
Nhiều du khách khá lúng túng trong việc đặt phòng trên website vì vậy hãy đơn giản hóa nó bằng cách hướng dẫn việc đặt phòng cụ thể cũng như những quy định hoàn hủy, chính sách, dịch vụ ra sao...Điều này sẽ giúp bạn tăng tính hiệu quả và độ tin tưởng của mỗi khách hàng trên website.
7. Kiểm tra và điều chỉnh trang web hợp lý.
Một công việc khá đơn giản nhưng ít chủ website để ý đến đó là kiểm tra và điều chỉnh trang web hợp lý để bạn có thể biết được mức độ hiệu quả của việc đặt phòng trên website. Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của một vài người bạn hay chính bạn cũng có thể trải nghiệm điều đó. Nếu có bất cứ trục trặc gì trong việc đặt phòng tốt hơn hết hãy chỉnh sửa ngay lập tức nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
7 bước trên đây sẽ giúp website của bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh. Thực tế yếu tố tiên quyết để mang đến hiệu quả thực sự vẫn phải thuộc về một trang web chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay Bigweb chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất để sở hữu một thiết kế web như vậy.
>> 5 cách biến hóa website bán hàng trở thành nhân viên kinh doanh chính hiệu
>> Bí quyết nâng cao hiệu quả dịch vụ chăm sóc khách hàng trên thiết kế website