Niềm tin khách hàng chính là nền tảng quan trọng để gia tăng doanh số trong mỗi website bán hàng trực tuyến. Việc xây dựng niềm tin không phải ngày một, ngày hai mà là cả một quá trình lâu dài. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp hãy ghi nhớ cho mình 3 cột mốc quan trọng dưới đây.

 

1. Cột mốc đầu tiên: Khi khách hàng biết đến bạn lần đầu.

Khách hàng tìm đến trang web của bạn có nghĩa là họ đang có nhu cầu mua sắm sản phẩm, dịch vụ. Vậy bạn sẽ làm thế nào để thuyết phục họ đây khi mà đa số tâm lý người tiêu dùng thường do dự hoặc không yên tâm mua sắm ở một cửa hàng mới tinh. Hãy nhanh chóng xây dựng niềm tin của khách hàng lần đầu đến với bạn bằng một thiết kế website ấn tượng về giao diện, rõ ràng cụ thể về các danh mục sản phẩm, trải nghiệm người dùng tốt.

Ngoài thế, để tăng thêm niềm tin khách hàng hãy lựa chọn và đưa vào website của bạn những chi tiết quan trọng như:

  • Thời gian mà bạn đáp ứng các dịch vụ khách hàng: nhanh chóng, gọn lẹ.

  • Thương hiệu công ty: năm thành lập, càng lâu năm chứng tỏ uy tín của bạn càng cao.

  • Số lượng đơn hàng bán ra mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Số lượng cào nhiều càng tốt.

  • Số điện thoại liên lạc cụ thể, giải đáp mọi thắc mắc khi cần.

  • Đưa ra những phản hồi tích cực của khách hàng hoặc báo chí về sản phẩm.

  • Giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền về sản phẩm ( đánh giá bằng sự an toàn và chất lượng)...
     

2. Cột mốc thứ 2: Khi khách hàng truy cập website.

Sau khi đã tạo dựng niềm tin ban đầu để khách hàng tiếp tục thực hiện các click chuột trên trang web của bạn hãy tìm cách tối ưu hóa giao diện website để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Một số gợi ý quan trọng giúp bạn nhanh chóng tối ưu website của mình:

  • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên hãy lưu ý đến tốc độ tải trang để không ảnh hưởng đến người dùng.

  • Nhấn mạnh những đánh giá của khách hàng đã từng mua sắm sản phẩm.

  • Thông tin về công ty đầy đủ biểu thị dưới phần chân trang.

  • Cách chính sách về vận chuyển, hoàn trả hàng dc đưa ra rõ ràng.

  • Cung cấp thông tin, chia sẻ hữu ích về những vấn đề xoay xung quanh sản phẩm thông qua Blog để mang lại giá trị và gia tăng thêm niềm tin cho mỗi khách hàng.

  • Website hoạt động tốt trên các thiết bị di động để không làm gián đoạn nhu cầu tìm kiếm thông tin từ người dùng.

Đó chỉ là những yếu tố cơ bản mà một website nên có, tùy thuộc vào từng sản phẩm và mức độ quan trọng mà bạn nên sử dụng các yếu tố đó một cách hợp lý nhất và mang đến hiệu quả cao.
 


 

3. Cột mốc thứ 3: Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm vào giỏ.

Khi khách hàng quyết định đặt sản phẩm của bạn vào giỏ hàng cũng đồng nghĩa với việc bạn bán được hàng thành công đến 85%. Tuy nhiên chỉ cần một sai sót nhỏ rất có thể 15% sự thành công tiếp theo sẽ tuột khỏi tay bạn. Đừng bao giờ để khách hàng bỏ giỏ hàng và không bao giờ muốn quay trở lại website doanh nghiệp của bạn. Muốn vậy bạn cần:

  • Đơn giản hóa trong việc lấy thông tin từ khách hàng.

  • Tuyệt đối bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

  • Hiển thị số lượng đơn hàng.

  • Thông tin về ngày nhận hàng.

  • Cung cấp số điện thoại đường dây nóng.

Hoàn thiện được 3 cột mốc quan trọng trên tức là bạn đã có một chỗ đứng trong lòng mỗi khách hàng. Điều quan trọng nhất là hãy xây dựng một website thực sự chuyên nghiệp để thực hiện những bước trên. Liên hệ ngay dịch vụ thiết kế website từ Bigweb chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện điều đó nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng và gia tăng doanh thu tuyệt vời của bạn nhé.
>>5 cách biến hóa website bán hàng trở thành nhân viên kinh doanh chính hiệu

>> 7 bước nâng cao hiệu quả kinh doanh cho website khách sạn