1. Website đó phải bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tôi đa thời gian ngắt quãng.
2. Website đó phải có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.
3. Website phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.
4. Website đó phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.
5. Website đó phải có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
6. Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.
7. Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp với người dùng khó tính và thiếu kiên nhẫn.
8. Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Chất lượng website chuyên nghiệp
Một website đẹp cũng kèm theo đó là phải chất lượng. Chất lượng ở đây là gì? Không phải cứ sử dụng công nghệ mới nhất, hosting (server) tốt nhất ... là chất lượng, mà phải thực hiện được những tiêu chuẩn cơ bản sau:
Không có lỗi
Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý tôi muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.
Được tối ưu
Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá... để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.
Bảo mật
Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Nó làm trậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấm công, phá hoại.
Quản trị dễ dàng
Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.
Nội dung
Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.
Trên đây chỉ là những tiêu chuẩn cơ bản, còn một số tiêu chuẩn khác tuỳ thuộc vào nhu cầu và chiến lược phát triển website của từng doanh nghiệp.
Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác mà bạn cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế website phù hợp. Bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại. Đừng quá vội vàng mà hãy dành thời gian để chọn lựa đối tác kỹ càng, có thể hợp tác và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.
Và trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những chia sẻ mà chúng tôi cho là cần thiết để giúp các nhà thiết kế có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.
>> Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
>> Các nền tảng thiết kế website phổ biến và tốt nhất hiện nay