Không thể phủ nhận các trang web góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp đặc biệt là website thương mại điện tử. Tuy nhiên, nó cũng giống như con dao hai lưỡi và nếu một thiết kế website không hoàn mỹ sẽ mang đến hậu quả tồi tệ. Và đây là những điều mà bạn nên tránh khi thiết kế một website thương mại điện tử.


1. Thiết kế website sử dụng font chữ quá nhỏ.

Thiết bị di động thông minh ngày càng trở nên phổ biến, cho phép người dùng có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi để trao đổi thông tin và mua sắm. Ngày càng nhiều người dùng thực hiện việc đặt hàng, mua sắm online thông qua thiết bị di động. Vì thế đừng cản trở khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm trên website của bạn bởi những nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ được hiển thị với font chữ quá nhỏ.
 


 

Hãy đề nghị đối tác thiết kế website của bạn tạo font chữ phù hợp với màn hình di động để khách hàng không phải phóng to hay di chuyển nhiều lần. Hay nói rõ hơn là thiết kế website Responsive tương thích với mọi thiết bị di động.
 

2. Không báo giá vận chuyển.

Khi mua sắm trực tuyến bất cứ một loại hàng hóa nào khách hàng cũng cần sự rõ ràng về các khoản chi phí mà họ phải chi trả từ giá sản phẩm đến phí vận chuyển. Nhưng rất nhiều website không cung cấp cụ thể về phí vận chuyển là bao nhiêu cho khách hàng được biết và đến khi phát sinh chi phí khách hàng mới “té ngửa”. Đó là một sai lầm lớn của các website khi không báo giá vận chuyển.
 

3. Thiết kế đồ họa tồi tệ.

Jennifer Chen khẳng định trong một nghiên cứu khoa học về tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web:” Thiết kế và trình bày website có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá thẩm mỹ về trang web rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của website tăng lên, khả năng mua hàng từ trang web cũng tăng theo”. Khẳng định trên cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của việc trình bày một website quyết định như thế nào đến hành vi người dùng. Nếu bạn có một thiết kế website với hình ảnh quá xấu, trang chủ nghèo nàn, giao diện lạc hậu, cũ rích sẽ khiến khách hàng không hề thích thú. Việc rời bỏ bạn là chuyện sớm hay muộn. Vì thế đừng bao giờ để chuyện thiết kế đồ họa trên website ảnh hưởng đến người dùng nhé.
 

4. Những thứ bị hỏng.

Bạ có biết rằng nếu website chứa các đường link chết, hình ảnh bị mất hay bị lỗi, pop-up không hiện hoặc thậm chí cả website đôi khi phát sinh trục trặc sẽ phá vỡ mọi thứ khiến người dùng khó chịu. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có ở lại hay rời khỏi trang web của bạn. Đến hơn 90% người dùng sẽ rời bỏ. Vì thế bạn cần thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra để đảm bảo tất cả mọi thứ trên trang web đều hoạt động tốt.
 

5. Không có blog.

 

 

Xa hơn cả một trang web cung cấp thông tin các sản phẩm, Blog sẽ là nguồn chia sẻ mọi thông tin hữu ích, kết nối người mua và doanh nghiệp, thu hút lượng khách hàng truy cập đông đảo. Vì thế việc không có Blog cũng là một điều vô cùng đáng tiếc. Đừng bao giờ để tuột mất khách hàng chỉ vì điều này.
 

6. Không có mạng xã hội.

Mạng xã hội cũng là một công cụ rất tốt để thu hút và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng trên website. Bất cứ một bình luận hay phản hồi nào trên trang xã hội là cơ sở để khách hàng đánh giá về doanh nghiệp bạn. Sẽ ra sao nếu như đến tận bây giờ mạng xã hội vẫn chưa được tích hợp trên website. Chẳng có gì ngoài việc bạn sẽ mất đi cơ số khách hàng tiềm năng.

Đừng bao giờ mắc phải những sai lầm trên để có một website hoàn thiện phục vụ mọi khách hàng bạn nhé. Hãy liên lạc với chúng tôi Bigweb để có giải pháp tốt nhất cho thiết kế website của bạn.
>> Những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả
>> Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử