Năm 2020 dự đoán là một năm bùng nổ của nền kinh tế thế giới, góp phần quan trọng cho sự phát triển đó không thể không nhắc đến ngành Marketing. Mỗi năm, xu hướng marketing thay đổi liên tục, để lên chiến lược hiệu quả các doanh nghiệp cần cập nhật các xu hướng marketing hot trend mới nhất. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số xu hướng marketing nổi bật năm 2020 ngay sau đây nhé.

Xu hướng marketing hot trend 2020

1. Video marketing

Quảng cáo và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua video không còn xa lạ gì nữa trong các chiến lược marketing trước đây, mà năm 2020 được đánh giá là sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Xu hướng Video Marketing bùng nổ hơn nữa trong năm 2020

 

Xu hướng Video Marketing bùng nổ hơn nữa trong năm 2020

Video Marketing có nhiều ưu điểm nổi bật như giới thiệu sản phẩm chi tiết, kỹ càng và truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng nhất. Theo nghiên cứu thì việc quảng cáo bằng hình ảnh động thu hút hơn các hình ảnh tĩnh thông thường. Khi xây dựng một video quảng cáo các doanh nghiệp phải đầu tư thật kỹ từ mặt nội dung, chất lượng hình ảnh, kích thước,…sao cho tối ưu nhất. Hiện nay, ngoài việc xây dựng các mẫu quảng cáo video trên Youtube thì các bạn cũng có thể mở rộng bằng cách phát trực tiếp trên Facebook, Instagram.

Xem thêm: Cập nhật xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2021

2. Livestream 

Livestream mới được đưa vào ứng dụng vài năm gần đây nhưng đã cho thấy sự hiệu quả rõ rệt. Có thể nói, 3 năm trở lại chính là khoảng thời gian bùng nổ của livestream, góp phần giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân đẩy mạnh việc kinh doanh, bán hàng online của mình. Và xu hướng này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, theo nghiên cứu nó còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ thêm một thời gian dài nữa.

Livestream là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh và giọng nói trực tiếp, người tiêu dùng có thể thấy sản phẩm trực tiếp và tương tác với người bán thông qua bình luận. Vì theo nghiên cứu thì hơn 80% người dùng đều nói rằng họ thích tương tác  và xem video trực tuyến hơn các bài đăng tĩnh trên tường.

3. Xu hướng AI / Tự động hóa

Xu hướng AI và tự động hoá

Xu hướng AI / Tự động hóa

Nếu như việc sử dụng công nghệ hóa để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo còn chưa phổ biến thì năm 2020 xu hướng này được dự đoán sẽ phát triển và ứng dụng rộng rãi. Các doanh nghiệp cần nắm bắt chước để áp dụng vào việc kinh doanh của mình. Ưu điểm nổi bật của AI là giúp các doanh nghiệp có thể loại bỏ được một số công việc khó khăn trong quá trình giới thiệu sản phẩm mà chỉ cần tập trung vào chiến lược của mình.

4. Cá nhân hóa

Marketing cá nhân hóa là gì? Khái niệm này khá là mới mẻ đối với nhiều người nhưng đến năm 2020 xu hướng này được dự đoán là sẽ được biết đến và ứng dụng rộng rãi. Đây là phương pháp marketing đánh vào từng đối tượng khách hàng cụ thể, tập trung thu thập, phân tích dữ liệu chi tiết cá thể hóa của khách hàng.

Chiến lược Marketing cá nhân hóa ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém thời gian trong việc thu thập dữ liệu. Nhưng xét về mặt lâu dài thì hiệu quả cao hơn cụ thể là tăng 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách do quảng cáo đúng đối tượng khách hàng.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói được biết đến khá nhiều nhưng vẫn chưa được ứng dụng vào các chiến lược marketing cụ thể. Theo dự đoán, thì năm 2020 trở đi tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là yếu tố hữu ích trong việc quảng cáo và tiếp thị trực tuyến. Theo số liệu tìm hiểu được thì những khách hàng trong độ tuổi từ 30 - 68 có xu hướng thích sử dụng các sản phẩm được tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nhất là những người ở độ tuổi trung niên.

6. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng trên mobile

Hiện nay, mua sắm online trên các thiết bị di động được sử dụng nhiều hơn trên máy tính xách tay nhưng tỷ lệ chuyển đổi mobile lại đang chậm hơn máy tính. Điều này gây không ít khó chịu cho khách hàng, chính vì thế các doanh nghiệp cần đầu tư hơn nữa vào chiến lược marketing này để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

7. Online shopping

Xu hướng online shopping

Online shopping

Bên cạnh việc bán hàng trên các trang mạng xã hội và Google thì hiện nay xu hướng mua hàng trực tuyến trên các trang mạng điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Nổi bật có thể kể đến một số những trang thương mại điện tử lớn đó là: Shopee, lazada, sendo, tiki,…Ưu điểm của việc mua sắm online này là tiện lợi, nhanh chóng, giao hàng tận nơi và các bạn có thể theo dõi lộ trình của đơn hàng. 

Nắm bắt cơ hội đó, các doanh nghiệp nên tận dụng và xây dựng một hệ thống cửa hàng online shopping chất lượng, để kết hợp với các trang mạng xã hội đẩy mạnh công việc kinh doanh, buôn bán của mình.

Các doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh thì việc thường xuyên cập nhật các xu hướng marketing hot trend năm 2020 là vô cùng cần thiết. Mong rằng với ít  phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Để được tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Bigweb.com.vn nhé. Đây là địa chỉ cung cấp các dịch vụ marketing chuyên nghiệp và uy tín nhất, nổi bật có thể kể đến: thiết kế website, quảng cáo google, dịch vụ seo, digital marketing… Chúc các bạn thành công!