Rất nhiều công ty doanh nghiệp đã và đang băn khoăn về chiến lược đầu tư ngân sách SEO cho chương trình. Dưới đây là những lý do để bạn có thể tính chi phí SEO phù hợp

 chi phi seo nhu the nao la phu hop hinh 1

1. Càng tự nhiên thu hút càng nhiều lượt click

Đây là một số thống kê giúp bạn có thể định hình vai trò của SEO:

- 86% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.

- 70% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên.

Thống kê đã cho thấy người dùng sẽ click vào những kết quả mang tính tự nhiên hơn là quảng cáo của Google Adwords. Google adwords dù sao cũng là quảng cáo, còn những kết quả tự nhiên mà SEO mang lại sẽ không phải là quảng cáo cho nên sẽ thu hút nhiều lượt xem từ phía khách hàng dành cho trang web của bạn hơn.

2. Mức độ tin tưởng

Tất nhiên những kết quả tự nhiên sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích hơn là so với những kết quả quảng cáo. Cụ thể qua các thông tin khảo sát chỉ có khoảng 14% khách hàng tin tưởng vào Google Adwords. Đây là con số buộc các nhà quảng cáo phải nghĩ tới các phương án nên làm SEO để đưa ra các thông điệp quảng cáo hấp dẫn hơn tới khách hàng.

3. Giá trị của khách hàng

Chắc chắn 10 kết quả đầu tiên trên trang đầu của kết quả tìm kiếm Google sẽ thu hút nhiều lượt xem của khách hàng hơn và bạn sẽ không phải trả phí cho mỗi lần mà họ ghé thăm website của bạn. Bên cạnh đó, các khách hàng này “có giá trị” hơn so với những khách hàng đến từ Pay per click, cụ thể có khoảng 17% khách hàng thao tác nhiều hơn (chuyển trang, đọc bài…) so với quảng cáo tài trợ của Google Adwords, và tỷ lệ chuyển đổi từ SEO mang lại thường ở mức cao hơn so với Google Adwords.

4. Khách hàng dễ dàng phân biệt quảng cáo và SEO

Quảng cáo và không quảng cáo tạo những ấn tượng khác nhau cho người dùng trước khi click vào đường link dẫn tới website. Không khó để có thể phân biệt được quảng cáo Google Adwords và có tới 54% người sử dụng dễ dàng nhận biết yếu tố này. Đây cũng là thông số rất quan trọng giúp các nhà hoạch định quảng cáo có phương án tối ưu trong việc chiếm các vị trí quảng cáo và sáng tạo thông điệp cho riêng mình.

5. Giá click ổn định

Khi sử dụng Google Adwords, một từ khóa hot sẽ nhanh chóng đẩy lên một mức giá cao hơn, và khi muốn duy trì quảng cáo thì người sở hữu website không còn cách nào khác đó là phải chấp nhận tăng giá. Ngược lại so với Google Adwords, SEO có mức giá ổn định và ít biến đổi, có thể dễ dàng tính chi phí SEO.

6. Kết quả bền vững

Công việc chính của dịch vụ seo là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn nhiều so với tốc độ biến mất của việc sử dụng Google Adwords. Đó chính là cơ sở đầu tư lâu dài nếu thật sự mà SEO mang lại những nguồn lợi to lớn đối với từ khóa bạn đã chọn.

7. Yếu tố phù hợp

72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với 27,3% chọn Quảng cáo Adwords, với Yahoo tỷ lệ này là 60,8% – 39,2% cũng đủ cho thấy vai trò quan trọng của SEO tác động như thế nào.

Ở trên là 7 lý do để bạn chọn dịch vụ SEO hơn so với sử dụng Google Adwords. Hãy lựa chọn cho mình chi phí SEO phù hợp nhé.
 

Theo SCCOM