26 Điều cần phải biết khi thiết kế và phát triển website bán hàng – P2


9. Quảng cáo

Có nhiều website tận dụng trang của mình để thực hiện các hoạt động quảng cáo cho sản phẩm của mình hoặc cho đối tác. Điều này về ngắn hạn có thể là một lựa chọn tốt khi mà nó giúp bạn tăng được doanh thu hay nổi bật sản phẩm. Nhưng nếu như quảng cáo nhiều quá thì sẻ phản tác dụng khi vừa làm giảm tốc độ load trang vừa gây khó chịu cho người dùng. Hệ quả là trang web của bạn sẽ bị tụt hạng trên Google do người dùng đã quay lưng.
Vì vậy, đừng đặt quá nhiều quảng cáo trên website và bỏ hẳng nếu như không thật sự cần thiết.



Những vị trí quảng cáo thường hay xuất hiện trên website


10. Quảng cáo Pop up

Không dùng pop up trên một trang web bán hàng. Quảng cáo pop-up là hình thức quảng cáo phổ biến của những trang web bán hàng nhưng thực tế hình thức này chưa chắc đã hiệu quả vì khách hàng một khi đã vào trang web của bạn là có nghĩa họ có ý định mua hàng. Vì vậy bạn không cần quảng cáo ngay trên website của mìn. Hơn nữa, những pop-up làm chậm thời gian tải trang và nhiều khi khách hàng không biết tắt ở đâu dễ gây ức chế và làm cho họ chỉ muốn chuyển trang ngay lập tức.


11. Thiết kế đẹp mắt

Một thiết kế website chất lượng, đẹp mắt là một website thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp. Không quá nhiều màu sắc, chi tiết rời rạc.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Một thiết kế website bán hàng ấn tượng


12. Những CTA

CTA là những nút kêu gọi hành động trên website có nội dung yêu cầu người dùng thực hiện hành động mà mình mong muốn giống như "Mua ngay", " Hãy tham gia", " Đăng ký ngay". " Thanh toán".
Đây là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ một website bán hàng nào. Tạo những CTA ( Call to action) bắt mắt và thu thút người dùng. Sử dụng những màu sáng như vàng, cam để kích thích người dùng thực hiện những hành động đó.


13. Backround

Bạn có thể chọn backround có màu hoặc không màu hay kết hợp cả hai hình thức. Nhưng backround được chọn phải có tác dụng bổ sung và hỗ trợ cho màu những thiết bên trong.
Còn việc sử dụng cụ thể màu sắc như thế nào vui lòng xem tại đây:


14. Hình ảnh

Hình ảnh được lựa chọn để đưa lên website phải là những hình ảnh có chất lượng tốt. Những hình ảnh chất lượng tốt sẽ làm cho khách hàng lưu trú tại website lâu hơn, đồng thời cũng tăng độ uy tín của trang web. Những điều này làm tăng lượng truy cập và kéo theo là hỗ trợ rất tốt cho SEO.
Những hình ảnh chất lượng là những hình ảnh đẹp mắt, có độ phân giải cao, thể hiện rõ chi tiết của sản phẩm.


15. Dễ dàng điều hướng

Cần làm cho người dùng dễ dàng chuyển hướng sang những site khác. Tránh tình trạnh thiết kế những thanh điều hướng làm khó người dùng như quá bé, quá khó nhìn, khó tìm...Những thiết kế thanh điều hướng không  tốt sẽ  cản trở người dùng trải nghiệm trang web của bạn.  Điều này lại càng quan trọng với những thiết kế web bán hàng. Bởi số lượng các sản phẩm, dịch vụ tương đối nhiều nên những thiết kế không  phù hợp sẽ làm người dùng nản lòng nếu muốn xem thêm những sản phẩm khác.
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Một thiết kế menu điều hướng tiêu chuẩn hiện nay


16. Độc nhất

Có rất nhiều thiết kế web rất tốt và đẹp mắt. Vấn đề của bạn là phải làm sao cho thiết kế web của mình trở nên độc nhất, không giống bất kỳ những thiết kế web nào khác.
Để làm điều này không phải là dễ nhưng cũng không quá khó. Bạn có thể tạo ra những thay đổi với màu sắc, bố cục, nội dung, hình ảnh.. Nhưng hãy nhớ, một thiết kế website chất lượng là phải đáp ứng được tiêu chí đơn giản và dễ dùng.  Nếu những thay đổi tạo ra sự khác biệt nhưng không đáp ứng được hai tiêu chí trên thì tốt nhất là đừng làm.
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
Một thiết kế website vô cùng độc đáo


17. Luôn luôn mới

Liên tục tạo ra những nội dung  mới, hấp dẫn để cho người dùng quay trở lại trang web của bạn. Với một website bán hàng thì phải thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới, đưa ra những hình ảnh mới, các chương trình marketing mới theo chu kỳ hoặc những dịp đặc biệt. Đừng để website của bạn trở thành một căn nhà cũ kỹ không người chăm sóc. Việc bạn thường xuyên cập nhật các tin tức, nội dung mới cho website không chỉ mang khách hàng quay lại mà còn được Google đánh giá cáo hơn những web mà không có nội dung gì mới thường xuyên.


18.Tối ưu cho công cụ tìm kiếm

Một thiết kế web chất lượng là phải tối ưu cho công cụ tìm kiếm nhất là Google. Một thiết kế tối ưu cho công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm của Google, từ đó giúp bạn nhanh chóng được khách hàng biết đến và quan tâm nhiều hơn.


19. Phù hợp mọi trình duyệt

Thiết kế web chuẩn hiện nay là phải thích hợp cho mọi trình duyệt web phổ biến như Crome, Firefox, Mozilla, Safari..

Thiết kế web bán hàng chất lượng
 


20.Tối ưu với mọi màn hình

Sự phát triển của những thiết bị truyền thông có kết nối internet đang làm thay đổi mạnh mẽ những thiết kế web. Bây giờ, những thiết kế web chuyên nghiệp phải đáp ứng hiển thị tốt trên mọi loại màn hình với độ phân giải và kích cỡ khác nhau. Nếu bạn thiết kế web chỉ đáp ứng tốt trên màn hình máy tính thì có nghĩa là bạn đang tự mình làm mất những khách hàng khác. Những người dùng smart phone hay tablet.


21. Truyền thông xã hội

Việc chia sẻ những thông tin yêu thích lê trên mạng xã hội là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay của người dùng. Việc chia sẻ như vậy còn giúp doanh nghiệp lan truyền hình ảnh và thông điệp một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn đến với người dùng. Do đó, đừng quên việc tạo những liên kết giúp chi sẽ trên những mạng xã hội phổ biến hiện nay.


22.Typography

Việc định hình phong cách cho những dòng văn bản trên trang web là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, người dùng vào website của bạn không phải chỉ để xem hình ảnh mà còn cả việc tìm hiểu nội dung. Do đó, đừng có làm người đọc đau mắt khi bạn thiết kế những dòng text mang phong cách nhưng rối rắm hay khó đọc.

>> 10 quy luật bất biến về typography trong thiết kế website


23. Đăng ký thành viên

Các trang web bán hàng nên có thêm phần này nhằm có thể lấy được thông tin của khách hàng. Những thông tin này giúp ích rất lớn cho việc thực hiện các chương trình marketing online sau này.
Vì vậy, hãy thiết kế phần đăng ký cho khách hàng với một vài nội dung cơ bản, để học có thể dễ dàng cho bạn biết như tên, email, điện thoại chứ đừng có cố mà thêm vào đấy những thông tin chi tiết hơn như địa chỉ nhà, tình trạng hôn nhân... Càng nhiều thông tin phải khai báo thì khách hàng càng dễ dàng bỏ qua.


24. Kiểm soát và phân tích

Bạn cần có những công cụ kiểm soát và phân tích thực trạng của website mình. Các công cụ thì có nhiều như webmastertool của google là công cụ phổ biến và chất lượng cho những người quản lý. Con dùng như thế nào thì các bạn vui lòng tự tìm hiểu vậy.
Việc phân tích sẽ giúp bạn đánh giá được sự phát triển của website có tốt hay không. Lượng người truy cập, người đăng ký.... Những chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác những yếu tố nào đang làm tăng hay giảm độ uy tín của website. Những yếu tố nào cần thiết phải thay đổi để cải thiện chất lượng của website.


25. Bảo mật

Những khách hàng khi gửi cho bạn thông tin cá nhân phải cảm giác rằng những thông tin đó sẽ được bảo mật hoàn toàn. Một website mua bán thì sẽ phải có phương thức thanh toán qua mạng hoặc chuyển khoản. Do vậy, đây phải là những thông tin mang tính tuyệt mật nếu bạn không muốn khách hàng chuyển sang đối thủ của bạn.
Trong tình hình mà những vụ lấy cắp thông tin khách hàng để trục lợi đang ngày càng gia tăng và sự cảnh giác của khách hàng ngày càng lớn thì việc tạo sự tin tưởng và an toàn cho thông tin cá nhân của khách hàng là cực kỳ quan trọng


Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Các thông tin cá nhân cần được bảo mật thật tốt nhất


26. Footer

Footer về cơn bản thì không ảnh hưởng nhiều đến những nội dung chính của một website. Nhưng hiện nay, những thiết kế web phẳng đã đang làm thay đổi quan điểm này trong thiết kế web. Một footer hiện nay có tác dụng lớn hơn trong việc tạo ấn tượng với người dùng và hỗ trợ cho hoạt động SEO.
Thiết kế website chuyên nghiệp
Một thiết kế Footer cho website hiện đại
 

>> Những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả